ประกันสัตว์เลี้ยง Pet insurance



หากพูดถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัย เราเชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันภัยรถยนต์ ประกันอุบัติเหตุสำหรับคนอย่างเราๆอย่างแน่นอน แต่รู้หรือไม่คะว่า นอกเหนือจากประกันภัยสำหรับมนุษย์ และ ทรัพย์สินต่างๆของเราแล้ว ในปัจจุบัน สัตว์เลี้ยงที่เรารัก ก็มีประกันภัย เช่นกัน

ประกันภัยสัตว์เลี้ยง

ว่าด้วยเรื่อง ประกันภัยสัตว์เลี้ยง

ปฎิเสธไม่ได้ว่า สำหรับใครหลายคน สัตว์เลี้ยงที่เราเลี้ยงไว้นั้น เป็นมากกว่าสัตว์เลี้ยง หลายคนรู้สึกเหมือนพวกเขาเหล่านั้นเป็นสมาชิกในครอบครัวเช่นกัน เมื่อสัตว์เลี้ยงพลัดหลง หรือ หายไปจากบ้าน หรือ มีอาการเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้น ล้วนสร้างความลำบากใจ และความกังวลใจให้แก่เราผู้เป็นเจ้าของอย่างมาก
และในกรณีที่สัตว์เลี้ยงของเราเกิดอาการบาดเจ็บ หรือ มีอาการเจ็บไข้ได้ป่วย เจ้าของอย่างเราย่อมไม่ปล่อยผ่านไปแน่ๆ และเมื่อสัตว์เลี้ยงเกิดอาการเจ็บป่วย สิ่งที่ตามมานั่นก็คือ ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ไม่ต่างจากมนุษย์สักเท่าไหร่
และอย่างที่เรารู้กันว่า ค่ารักษาพยาบาลสัตว์เลี้ยงนั้น ในบางครั้งแพงกว่าค่ารักษาพยาบาลของคนเราด้วยซ้ำไป และหากมนุษย์อย่างเราๆ ยังมาการทำประกันเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นจากการรักษาพยาบาล สัตว์เลี้ยงของเราก็มีความคุ้มครองในส่วนนี้เช่นกัน

ประกันภัยสัตว์เลี้ยง

ประกันสัตว์เลี้ยง ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง

สำหรับความคุ้มครองที่ประกันภัยสัตว์เลี้ยงมีให้ จะให้ความคุ้มครอง ในกรณีต่อไปนี้ค่ะ
1. กรณีเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บ ครอบคลุมทั้ง อาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ และอาการเจ็บป่วย
2. ค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ หรือ เจ็บป่วย
3. ความรับผิดชอบต่อชีวิต และร่างกายของบุคคลภายนอก ที่เกิดจากสัตว์เลี้ยงของผู้เอาประกันภัย
4. ค่าใช้จ่ายในการตามหา ประกาศ หรือการโฆษณา ในกรณีที่สัตว์เลี้ยงของคุณหาย
5. ค่าวัคซีนป้องกันโรค (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทประกันกำหนด)
จากความคุ้มครองที่พูดมาทั้งหมด จะเป็นได้ว่า ความคุ้มครองพื้นฐานค่อนข้างจะคล้ายกับ ประกันชีวิต หรือ ประกันสุขภาพของคน จะแตกต่างตรงที่ ประกันชีวิตของคนจะแบ่งความคุ้มครองออกเป็นช่วงอายุ แต่ประกันชีวิตสัตว์เลี้ยงจะแบ่งออกเป็นสายพันธุ์ และชนิดของสัตว์ชนิดนั้นๆ

ประกันภัยสัตว์เลี้ยง

ค่าเบี้ยประกันสัตว์เลี้ยง สูงมั้ย

ถ้าจะว่ากันตามจริง ค่าเบี้ยประกันสัตว์เลี้ยง ก็ไม่ได้สูงมากนัก (หากเทียบกับค่ารักษาพยาบาลในแต่ละครั้ง) ส่วนใหญ่ค่าเบี้ยประกันสัตว์เลี้ยงนั้นจะส่งเป็นรายปี และจำนวนเงินประกันที่ต้องส่งก็ขึ้นอยู่กับแพคเกจประกันที่คุณเลือกใช้ และต่อให้เป็นแพคเกจประกันที่ถูกที่สุด แต่หากเทียบกับสิ่งที่ได้กลับมา ก็เรียกได้ว่า คุ้ม ค่ะ
ที่พูดแบบนี้ก็เพราะ ประกันภัยสัตว์เลี้ยงไม่ได้จ่ายค่าสินไหมทดแทน หรือ ให้ความคุ้มครองแค่ชีวิตสัตว์เลี้ยงของคุณเท่านั้น แต่ยังให้ความคุ้มครองครอบคลุมไปถึง อาการเจ็บป่วย อาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ และสัตว์เลี้ยงสูญหายด้วย
ประกันภัยสัตว์เลี้ยง

ประกันสัตว์เลี้ยง คือเรื่องสิ้นเปลือง จริงหรือ?

หลายคนอาจจะรู้สึกว่า การทำประกันภัยเป็นเรื่องสิ้นเปลือง ทำไปเมื่อไม่ได้ใช้อาจจะไม่คุ้มเท่าไหร่ แน่นอนอยู่แล้วค่ะ เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่า ผลิตภัณฑ์ประกันภัย นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ไม่กี่ชิ้นที่เราลงทุนทำไว้ และคาดหวังว่าเราจะไม่ต้องใช้บริการมัน เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เราต้องพึ่งประกันภัย นั่นหมายความว่า ร่างกายของเรานั้นไม่แข็งแรง หรือ มีทรัพย์สินในส่วนที่ทำประกันไว้เสียหายนั่นเองค่ะ
หากถามเราว่า การทำประกันสัตว์เลี้ยง ถือเป็นความสิ้นเปลืองหรือไม่ เราคงต้องบอกว่า เรื่องแบบนี้นั้น อาจจะอยู่ที่มุมมองของแต่ละคนมากกว่าค่ะ แต่โดยส่วนตัวมองว่า การทำประกันสำหรับสัตว์เลี้ยงนั้น จะมองว่าเป็นเรื่องสิ้นเปลืองก็คงไม่ถูกต้อง 100% นัก
เพราะหากเราทำประกันสุขภาพ หรือประกันชีวิตไว้เพื่อกระจายความเสี่ยง หรือ ป้องกันหากเกิดอาการเจ็บปวยแล้วไม่มีเงินรักษาแล้วนั้น การทำประกันสัตว์เลี้ยงก็ให้ผลลัพธ์ที่ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอกค่ะ
ที่พูดแบบนี้เพราะว่า หากคุณตัดสินใจทำประกันสัตว์เลี้ยงให้สัตว์เลี้ยงสุดรักของคุณแล้วละก็ สัตว์เลี้ยงของคุณก็จะได้รับความคุ้มครองอาการเจ็บป่วย หรือ โรคที่เกิดในสัตว์เลี้ยงได้ในทันที และคุณเองก็ยังหมดความกังวลเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลสัตว์เลี้ยงของคุณไปได้เลย เพราะ ประกันภัยสัตว์เลี้ยง จะช่วยแบ่งเบาภาระในส่วนนี้ของคุณเองค่ะ





แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น