ประกันเดินทาง Travel


                                       






ประกันเดินทางคืออะไรน้อ? ควรทำหรือไม่?...

เที่ยวอย่างสบายใจ ตลอดเส้นทาง...



Q: ประกันการเดินทาง คืออะไร?

นับร้อยประเทศทั่วโลก ที่รอให้เราไปสัมผัสด้วยตาตัวเองสักครั้งนั้น การไปเที่ยวอย่างสนุก ด้วยความรู้สึกที่ไร้กังวล คือสิ่งที่ทุกคนปรารถนาครับ และหนึ่งในวิธีที่จะทำให้เราสามารถท่องเที่ยวไปในทุกๆ มุมของโลกด้วยความรู้สึกไร้กังวลได้นั้นก็คือการทำ “ประกันการเดินทาง” นั่นเองครับ เพราะประกันการเดินทางจะคุ้มครองเราในหลายๆ กรณีอาทิ กระเป๋าเดินทางหาย กระเป๋าเดินทางพังจากการกระทำของสายการบิน เที่ยวบินล่าช้า การยกเลิกเที่ยวบิน หรือกรณีเจ็บป่วย เป็นต้น โดยเพื่อนๆ สามารถเปรียบเทียบประกันการเดินทางจากบริษัทชั้นนำในประเทศไทยได้บนเว็บไซต์ของ GoBear ครับ และเพื่อนๆ จะได้รับความคุ้มครองหลักล้านบาท จากเบี้ยประกันเพียงไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น

Q: ประกันการเดินทาง สำคัญอย่างไร และทำไมเราควรทำก่อนออกเดินทาง?
ประกันการเดินทาง คือประกันชนิดหนึ่งที่เตรียมความพร้อมให้กับเราในทุกๆ สถานการณ์ที่ไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้เมื่อเราเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศครับ ไม่ว่าจะเพื่อนๆ จะล้มป่วย เกิดอุบัติเหตุขณะท่องเที่ยว หรือกระเป๋าเดินทางถูกส่งไปผิดประเทศ และเดินทางมาล้าช้า ทำให้เพื่อนๆ ต้องซื้อข้าวของสำรองมาใช้ก่อน สิ่งเหล่านี้อาจเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าเพื่อนๆ มีประกันการเดินทางติดตัวเอาไว้ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นบริษัทประกันจะเป็นคนจ่ายให้เพื่อนๆ เองครับ ทำให้ทริปของเพื่อนๆ ไม่หมดสนุกลงเพียงเพราะเพื่อนๆ ต้องหมดเงินไปกับค่าใช้จ่ายเหล่านั้นนั่นเอง

Q: แล้วใครบ้างที่จะได้รับประโยชน์จากประกันการเดินทางล่ะครับ?

  • นักธุรกิจที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ และอยากคุ้มครองตนเอง จัดการความเสี่ยง สามารถซื้อประกันการเดินทางแบบรายปีได้ครับ คุ้มครองจำนวนทริปไม่อั้น เว้นเสียแต่ว่า แต่ละทริปความยาวต้องไม่เกิน 90 วันต่อเนื่องเท่านั้น 
  • นักท่องเที่ยวแนวผจญภัย ที่เน้นทำกิจกรรมที่อาจมีความเสี่ยงเพิ่ม อาทิ บันจี้จัมพ์, เดินป่า, เดินเขา เป็นต้น
  • นักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยข้าวของราคาแพง เอกสารสำคัญ ที่ควรได้รับความคุ้มครองจากประกันการเดินทาง
  • นักท่องเที่ยวทั่วไปที่ไม่อยากเสี่ยงกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้เวลาไปเที่ยว

Q: ประกันการเดินทาง มีกี่แบบ อะไรบ้าง?

 เราแบ่งออกเป็น 2 ประเภทครับ คือ
  • ประกันการเดินทางรายเที่ยว
    ประกันการเดินทางรายเที่ยว คือ ประกันการเดินทางสำหรับเดินทางเที่ยวเดียว ออกเดินทางจากประเทศไทย และกลับมายังประเทศไทยเพียงเที่ยวเดียว โดยเพื่อนๆ สามารถเลือกจุดมุ่งหมายปลายทางมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลกครับ ซึ่งบนเว็บไซต์ของเราได้รวบรวมข้อมูลประกันการเดินทาง
     
  • ประกันการเดินทางรายปี
    ประกันการเดินทางรายปี คือประกันการเดินทางที่ครอบคลุมจำนวนการเดินทางไม่จำกัดเที่ยวในแต่ละปี โดยแต่ละการเดินทางต้องมีความยาวต่อเนื่องไม่เกิน 90 วันเท่านั้นครับ

Q: ประกันการเดินทาง มีประโยชน์กับเราอย่างไร?

ประกันการเดินทางมีหลากหลายแผน จากหลากหลายบริษัทประกันชั้นนำ และแต่ละแผนนั้น มีความคุ้มครองที่เด่นแตกต่างกันออกไป อาทิ บางแผนประกันการเดินทางโดดเด่นในเรื่องค่ารักษาพยาบาล บางแผนประกันการเดินทางโดดเด่นในเรื่องของการคุ้มครองสัมภาระและทรัพย์สิน เป็นต้น นั่นทำให้ หากเพื่อนๆ จะเลือกประกันการเดินทางที่ใช่สำหรับเพื่อนๆ และตรงตามความต้องการของเพื่อนๆ และคนในครอบครัวนั้น ควรเลือกและเปรียบเทียบแผนประกันการเดินทางแต่ละชนิดก่อนนะครับ และควรรู้ว่า ประกันการเดินทางหลักๆ นั้นคุ้มครองอะไรบ้าง เรามาดูความคุ้มครองหลักๆ และประโยชน์อื่นๆ ของประกันการเดินทางกันเลยครับ
  1. ค่ารักษาพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นในกรณีเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดอาการเจ็บป่วย (ยกเว้นโรคประจำตัว) ประกันการเดินทางจะคุ้มครองนะครับ เริ่มต้นตั้งแต่หลักแสน จนถึงหลักล้าน แล้วแต่แผนประกันการเดินทางที่เพื่อนๆ เลือกครับ
  2. ผู้ช่วยในระหว่างการเดินทางทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าเดินทางไปไหนก็สามารถโทรเข้าฮอตไลน์ของแต่ละบริษัทประกันได้ครับ
  3. คุ้มครองสัมภาระและทรัพย์สิน รวมถึงเอกสารสำคัญในการเดินทาง อันนี้แล้วแต่แผนประกันนะครับ ว่าจะคุ้มครองหรือไม่ ซึ่งจะคุ้มครองอยู่ที่หลักหมื่น แล้วแต่แผนที่เราเลือกครับ
  4. คุ้มครองหากเกิดปัญหาที่ทำให้การเดินทางไม่ราบรื่น อาทิ เที่ยวบินล่าช้า เที่ยวบินยกเลิก เพื่อนๆ สามารถเคลมค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นได้ครับ ตราบเท่าที่ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากความผิดพลาดของสายการบินครับ

Q: ประกันการเดินทาง มีคำศัพท์ที่เราควรรู้อะไรบ้าง?

  • เบี้ยประกัน คือ ราคาของแผนประกันการเดินทางที่เราต้องจ่ายให้กับบริษัทประกันครับ
  • ความคุ้มครอง คือ ความเสี่ยงที่ประกันการเดินทางจะคุ้มครองคุณขณะที่เดินทางไปยังต่างประเทศ
  • ทุนประกัน คือ จำนวนเงินที่คุ้มครอง จะแยกออกไปตามแต่ละความคุ้มครอง อาทิ ในแผนประกันเดียวกัน อาจคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล 1.5 ล้านบาท และคุ้มครองสัมภาระอยู่ที่ 50,000 บาท เป็นต้น





แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น