ประกันสุขภาพ ไปต่างประเทศ Health Tourist insurance

ประกันสุขภาพ เดินทางไปต่างประเทศ



ค่ารักษาพยาบาลต่างประเทศที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทาง

 
 การเจ็บป่วยในต่างประเทศล้วนแล้วแต่ไม่มีใครอยากให้เกิดใช่ไหมละครับ? ปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศถือเป็นเรื่องที่ง่าย และใกล้ตัวเรามากยิ่งขึ้น เนื่องจากการเปิดกว้างในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยว และการเปิดประเทศเพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศตนเอง ซึ่งประเทศไทยก็ได้รับการฟรีวีซ่าจากหลากหลายประเทศ ที่ถือเป็นประเทศท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวในแต่ละปีเป็นจำนวนมากอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นประเทศญี่ปุ่น ฮ่องกง หรือ เกาหลี ที่เปิดเป็นประเทศฟรีวีซ่าสำหรับพาสปอร์ตไทย และอีกหลายๆ สัญชาติ
     โดยการเดินทางต่างประเทศนอกจากการเดินทางท่องเที่ยวนั้น หลายท่านก็อาจต้องเดินทางไปเรียน หรือ ไปทำงาน ต่าง ๆ ภายในประเทศนั้น ๆ ซึ่งหลายคนอาจเคยได้ยินว่าค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศนั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูงเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะเจ็บป่วยเพียงเล็กน้อยหากได้เข้าโรงพยาบาลในต่างประเทศแล้วละก็อาจต้องเสียเงินเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว เนื่องจากในต่างประเทศนั้นจะมีอุปกรณ์และตัวยาที่เพียบพร้อมกว่าบ้านเรา รวมถึงอาจมีอุปกรณ์และการตรวจรักษาที่ทันสมัยทำให้บางครั้งค่าใช้จ่าย สำหรับการรักษาในต่างประเทศจึงสูงตามไปด้วย อีกนึ่งปัจจัยคือในส่วนของค่าครองชีพ และอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินระหว่างประเทศเรากับประเทศที่เราเดินทาง
     หากนึกถึงค่ารักษาพยาบาลในต่างระเทศ หากเป็นประเทศสุดฮิต ที่ไหนที่มีค่ารักษาพยาบาลราคาสูงบ้าง วันนี้พี่หมีก็ได้รวบรวม อัพเดตค่ารักษาพยาบาลสุดโหดจาก 5 ประเทศยอดฮิต จะมีประเทศไหนบ้างไปดูครับ
การรักษาตัวในต่างประเทศค่าใช้จ่ายแพงขนาดไหน
1.ประเทศเกาหลีใต้
ประเทศเกาหลีใต้ดินแดนกิมจิที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะเป็นประเทศที่มีทั้งวัฒนธรรม แฟชั่น อาหารการกิน และแหล่งช้อปปิ้งที่ครบครัน แต่ด้วยเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมอย่างมากค่ารักษาพยาบาลในประเทศเกาหลีใต้ก็ไม่ได้ราคาถูกสักเท่าไหร่หนัก ซึ่งก็มีหลายคนที่เดินทางไปท่องเที่ยวแต่ก็เจ็บป่วย ซึ่งในประเทศเกาหลีสำหรับนักท่องเที่ยวในบางโรงพยาบาลอาจมีการให้จ่ายค่าส่วนแรกก่อน โดยอาจอยู่ที่ประมาณ 200,000 วอน ซึ่งหากร่ารักษาไม่เกินทาง โรงพยาบาลจะคืนเงินส่วนต่างให้หากเกินก็ต้องจ่ายเพิ่มในส่วนต่างจากส่วนแรกที่จ่ายไป ซึ่งค่ารักษาก็จะขึ้นอยู่กับว่าป่วยเป็นอะไรหนักหรือเบานั่นเองครับ
2.ประเทศญี่ปุ่น
อีกหนึ่งประเทศท่องเที่ยวที่ชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวในดินแดนปลาดิบเป็นอย่างมาก ซึ่งญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เปิดฟรีวีซ่าในการเดินทางท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ถือพาสปอร์ตไทย ประเทศญี่ปุ่นเองก็ถือเป็นประเทศที่มีชาตินิยม และการรักษาสิทธิ์ของส่วนรวมมากๆ หากคนในประเทศเจ็บป่วยทางภาครัฐเองก็มีนโยบายในการดูแลพร้อมให้ผ่อนจ่ายได้ แต่การเจ็บป่วยฉุกเฉิน ของชาวต่างชาติอย่างเรานั้นก็เป็นเรื่องที่ไม่อาจคาดเดาล่วงหน้าได้ ซึ่งค่ารักษาพยาบาลในประเทศญี่ปุ่นก็มีทั้งรายการที่ถูกกว่าประเทศไทย และแพงกว่าประเทศไทย อีกทั้งบางแห่งยังค่ารักษาสูงตั้งแต่เริ่มต้นรักษา แต่ประเทศญี่ปุ่นหากเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยว หรือ ต้องเรียนต่อ หรือไปทำงานเกิน 3 เดือน ในประเทศญี่ปุ่นจะบังคับให้ทำประกันสำหรับประเทศญี่ปุ่นโดยจะมีส่วนลด ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลที่ญี่ปุ่นสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่
3.ประเทศฮ่องกง
ประเทศที่ถือเป็นแหล่งช้อปปิ้ง อีกทั้งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก อีกทั้งอ่องกงยังเป็นประเทศที่มีค่าครองชีพที่สูงดังนั้นจึงไม่แปลกที่ค่ารักษาพยาบาลจะสูงเช่นเดียวกัน โดยหากเจ็บป่วยและต้องเข้ารับการรักษาในประเทศฮ่องกงค่ารักษาก็จะเริ่มต้นที่หลักพันบาทขึ้นไป หากต้องแอดมิดในฮ่องกง ราคาค่าห้องจะอยู่ที่ 3,000 - 26,000 บาท เลยทีเดียว
4.สวิตเซอร์แลนด์
ประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามของธรรมชาติ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของใครหลาย ๆ คน อีกทั้งประเทศสวิตเซอร์แลนด์ยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหลังคาของโลกอีกด้วย ซึ่งแม้จะเป็นประเทศที่ต้องทำวีซ่าเข้าประเทศแต่ถ้าแลกกับความสวยงามที่ได้รับแล้วขอบอกเลยว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอนครับ นอกจากความสวยงามภายในประเทศแล้วสวิตเซอร์แลนด์ก็เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลที่สูงเช่นเดียวกัน ซึ่งค่าห้องสำหรับการรักษาพยาบาลหากเป็นแผนกฉุกเฉินจะเริ่มต้นที่ 150,000 บาท และหากเป็นห้องที่ต้องovoรักษาทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท เลยทีเดียว
5.ประเทศสหรัฐอเมริกา
ประเทศท่องเที่ยวอีกหนึ่งประเทศที่หลายคนตั้งเป็นประเทศที่ต้องเดินทางไปเยือนสักครั้งในชีวิต แต่อย่างที่ทราบกันว่าประเทศสหรัฐอเมริกานั้นมีค่าครองชีพที่ค่อนข้างสูง อีกทั้งยังขึ้นชื่อในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลที่บอกเลยครับว่าราคาสูงจนบางครั้งคนในประเทศเองยังต้องแอบไปรักษาตัวที่ต่างประเทศเนื่องจากค่ารักษาพยาบาลที่ถูกกว่า จากรีวิวคนไทยที่เคยไปใช้บริการหรือการักษาพยาบาลในประเทศสหรัฐอเมริกาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าราคานั้นสูงเป็นอย่างมาก เนื่องจากแค่ค่าตรวจแบบยังไม่ได้รับยาราคาก็พันกว่าเหรียญแล้ว สำหรับห้องผู้ป่วยในอเมิรการเริ่มต้นที่ 90,000 – 400,000 บาทเลยทีเดียวครับ
ความคุ้มครองประกันเดินทางต่างประเทศ
     อีกหนึ่งสิ่งที่พี่หมีอยากแนะนำก่อนจะเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศนั่นก็คือการเลือกทำประกันเดินทาง ไม่ว่าคุณจะเดินทางเพียงระยะเวลาสั้นๆ หรือ เดินทางระยะยาว อุบัติเหตุ หรือ การเจ็บป่วยก็มักจะไม่บอกล่วงหน้าเท่าไหร่นัก อีกทั้งหากต้องเข้ารับการรักษาตัวฉุกเฉินในประกันเดินทางยังมีในส่วนของความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วยหรือการเกิดอุบัติเหตุ ตามวงเงินความคุ้มครองที่เลือกทำไว้กับบริษัทประกันนั่นเองครับ สำหรับใครที่มีแพลนไปต่างประเทศพี่หมีก็มีประกันเดินทางต่างประเทศที่มีให้เลือกหลากหลายความคุ้มครอง พร้อมรับความพิเศษอย่าง E-coupon และความคุ้มครองการเดินทางที่คุ้มค่าโดยสามารถสอบถามประเทศเดินทางกับพี่หมีเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ TQM หรือ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ 
credit TQM

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น